The Sims 3 Store Info The Sims 3 Store Catalog
Login form
Site menu
Poll
Bạn đánh giá về website này như thế nào?
Total of answers: 28
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Main » 2012 » June » 14 » Forza Horizon: chân trời mới của thể loại game đua xe
8:34 PM
Forza Horizon: chân trời mới của thể loại game đua xe
Bắt đầu từ năm 2005, hãng sản xuất game đua xe hàng đầu Turn 10 cứ định kì 2 năm lại cho ra mắt một phiên bản mới của game đua xe chất lượng cao mang tên Forza. Đúng theo chu kì, năm ngoái, Forza Motorsport 4 đã được lên kệ và nhanh chóng tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng fan yêu môn thể thao tốc độ. Và niềm vui đó có lẽ sẽ được nhân đôi khi mới đây, thông tin về sự xuất hiện sớm hơn thường lệ của Forza Horizon đã được xác thực.



Bất ngờ hơn nữa, phiên bản mới này sẽ được xây dựng bởi một studio mới toanh chưa từng làm một dự án nào trước đây: PlayGround Games. Chắc chắn điều này sẽ tạo ra nhiều nghi ngại cho các fan trung thành của Forza về chất lượng của tựa game họ yêu quý. Chính vì thế, ngay cả những thước phim lung linh của đoạn trailer được gửi đến E3 cũng chưa thể xóa tan hết mọi lo lắng cho sự đổi mới này.

Dù vậy, cũng thật may mắn cho các fan bởi ít ngày trước đây, danh tính của những nhà phát triển mới đã được tiết lộ và điều đáng để yên tâm nằm ở chỗ họ đều là những người đã có khá nhiều kinh nghiệm qua các dự án game đua xe nổi tiếng như Project Gotham, Need For Speed: Shift, Split/Second, F1. Do đó, chúng ta có thể tin tưởng rằng viên ngọc quý Forza Horizon đã được trao cho một đội ngũ đáng tin cậy.

Áp lực được đặt ra dành cho Playground Games là họ phải tạo ra một phiên bản với cá tính riêng biệt so với những người tiền nhiệm vốn đã rất nổi tiếng của nó. Có lẽ đó là lý do lễ hội Horizon được đưa vào làm ý tưởng chủ đạo cho phiên bản sắp ra đời này. Được xây dựng trên nền phong cảnh đa dạng và đẹp tuyệt vời của bang Colorado rộng lớn, lễ hội Horizon hứa hẹn sẽ là nhân tố giúp cho Playground tạo nên một không khí thư thái và thoải mái hơn những gì mà các phiên bản Forza trước đã từng làm được.



Nếu như lễ hội Horizon là cần câu thì phong cảnh tuyệt vời của Colorado sẽ đóng vai trò mồi câu giúp cho Playground Games cuốn hút được sự tò mò và tình yêu của các fan với chiếc xe bốn bánh. Để mang được vẻ đẹp và cảm giác hùng vĩ của phong cảnh Colorado vào game một cách chân thực nhất, những nhân viên của Playground đã có một chuyến đi dài trên 1500 cây số để thưởng ngoạn tận mắt hình ảnh của các ngọn núi, hẻm núi, các đồng bằng rộng lớn hay những vùng khai thác mỏ đã làm nên nét quyến rũ đặc trưng của quangh cảnh vùng Colorado. Những thước phim dài đến 24 giờ cùng 68000 bức ảnh đủ để cho thấy quyết tâm tái tạo lại thế giới tự nhiên một cách thực tế nhất chứ không phải sáng tạo ra một địa điểm hoàn toàn mới của đội ngũ phát triển.



Những tư liệu nói trên sẽ không chỉ mang lại những số đo vật lý chính xác về mặt không gian mà nó còn giúp cho Playground thực hiện được ý tưởng tạo ra 65 kiểu bề mặt đường khác nhau để trải nghiệm off-road với những chiếc xe trở nên thật hơn bao giờ hết. Số lượng cũng như đặc tính của các loại phương tiện sẽ xuất hiện trong Horizon vẫn còn là một bí mật nhưng theo như thông tin từ trưởng nhóm thiết kế Ralph Fulton thì chúng sẽ rất đa dạng và lôi cuốn.

Một phần gameplay của Horizon đã được giới thiệu tại E3 vừa rồi và nó tập trung vào phần mở đầu của game. Đó là thời điểm người chơi nhận được thông báo từ lễ hội Horizon thông qua đài phát thanh khu vực. 10 người tiếp theo tới dự lễ hội sẽ được chọn để tham gia cuộc đua và các sự kiện bên lề của lễ hội. Người chơi sẽ bắt đầu bằng việc tham gia một cuộc đua ngắn để đến đích là cánh cổng chào của lễ hội. Mặc dù mang tính chất là một cuộc đua nhưng thực tế chỉ có 8 tay đua tham gia, do vậy có 100% cơ hội để người chơi đi tiếp trong thử thách này.

Để định hướng cũng như xác định lộ trình khi tham gia các cuộc đua, người chơi được hỗ trợ hệ thống GPS qua sự ứng dụng công nghệ Kinect điều khiển bằng giọng nói. Đây là một cách sử dụng Kinect thông minh và sáng tạo của Playground bởi nó giúp cho người chơi cảm thấy tiện lợi trong việc định hướng cũng như giúp cho game mang những nét rất hiện đại.



Các sự kiện xuất hiện nhiều trong game với hình thức vô cùng đa dạng ví dụ như cuộc đua đặc biệt của chiếc xe Mustang với một chiếc máy bay cùng hãng. Kết hợp với nó là những lời thách đấu đua xe kiểu đường phố, những giải đấu được tổ chức hoành tráng hay chế độ multiplayer đầy tính cạnh tranh để giúp cho tựa game mới nhất của Forza đạt đến độ hoàn thiện.

Hy vọng rằng sự kết hợp mới mẻ giữa Turn 10 và Playground Games sẽ đem lại cho các fan của thể loại đua xe một món ăn tinh thần có chất lượng cao.
Views: 356 | Added by: Egonas | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Search
Calendar
«  June 2012  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
Entries archive
Links
Copyright © Evendo Sumerio 2012-2024 | Original database partically copyright © TwinLifeVN.com 2009-2011, used with permission!
Powered by