The Sims 3 Store Info The Sims 3 Store Catalog
Login form
Site menu
Poll
Bạn đánh giá về website này như thế nào?
Total of answers: 28
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Main » 2012 » July » 3 » Skyrim Dawnguard – Tìm lại bình minh
1:06 AM
Skyrim Dawnguard – Tìm lại bình minh
Một điều không thể phủ nhận rằng tựa Game của Bethesda Softworks - The Elder Scrolls V: Skyrim đã trở thành một trong những huyền thoại của làng RPG thế giới, vẫn đã và đang đứng ngôi thống trị trong lòng người hâm mộ, thậm chí là nhiều năm sau nữa. Một minh chứng rõ ràng nhất, đó là vào tuần đầu tiên đặt chân xuống thị trường Game, Skyrim đã bán ra được hơn 7 triệu bản trên toàn thế giới, một con số khổng lồ, mà không những sản phẩm thuộc dòng RPG, đến ngay cả Game thuộc thể loại khác đều phải ao ước.

Nhưng doanh thu không phải là tất cả những gì mà Skyrim có. Các trang Web đánh giá Game danh giá nhất thế giới đều ưu ái dành cho Skyrim những điểm số cao ngất ngưởng với trung bình cộng được tính toán ở Metacritic là 92 điểm (PS3), 94 điểm (PC) và 96 điểm (Xbox360) trên tổng số 100, một điểm số trung bình rất cao mà không phải sản phẩm nào cũng có được.

Chính vì sự thành công quá lớn này của Skyrim, nên chẳng có lý do gì để Bethesda lại không tiếp tục nối dài chuỗi kết quả ấn tượng của nó, và trong ngày 26 tháng 6 vừa qua, bản mở rộng có thể tải về của trò chơi mang tên Dawnguard đã cập bến thị trường Game, sẵn sàng đem người chơi chu du trong thế giới Skyrim thêm một lần nữa.



Câu chuyện của Dawnguard bắt đầu khi chúa tể của loài Vampire thuộc dòng họ Volkihar, mang tên Harkon, quay trở lại vùng đất Skyrim. Hắn đem theo mưu đồ nhấn chìm mặt trời một lần và mãi mãi bằng cách sử dụng quyền năng của Elder Scrolls. Nhưng đứng trước hắn và sự hủy diệt của Skyrim vẫn còn chốt chặn khác, đó là đội quân Dawnguard - những người thề sống chết để diệt trừ loài Vampire. Dragonborn, hay chính người chơi sẽ phải đứng giữa quyết định lựa chọn, đó là trở thành chúa tể của loài Vampire hay đứng trong hàng ngũ của những chiến binh Dawnguard canh giữ ánh sáng, để rồi sau đó, những quyết định của người chơi sẽ thay đổi vận mệnh của cả thế giới Skyrim.



Dawnguard – bản mở rộng tải về qua mạng đầu tiên của The Elder Scrolls V: Skyrim.


Phải công nhận một điều rằng, Skyrim nói riêng và dòng The Elder Scrolls nói chung, khác với những sản phẩm từ phía Bioware, đó là nó luôn luôn nhấn mạnh vào lối chơi và bối cảnh, hơn là tập trung vào những tình tiết cốt truyện giật gân. Đó là khi bạn có thể tự do làm những thứ bạn muốn với số lượng Quest gần như vô tận và chu du trong một thế giới cực kỳ rộng lớn. Chính vì thế những bản mở rộng do Bethesda phát triển luôn bao gồm những địa danh mới để người chơi thỏa sức khám phá, bên cạnh những bản đồ khu vực gốc, vốn đã có diện tích vô cùng lớn. Và Dawnguard cũng không nằm ngoài quy luật đó, thậm chí còn thể hiện tốt hơn nhưng gì mà một bản mở rộng làm được, khi đem tới đầy đủ những địa danh mới để người chơi tiếp tục chìm đắm vào cuộc phiêu lưu của mình. Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả những gì Dawnguard sở hữu.



Dawnguard mang tới những địa danh mới để người chơi khám phá.


Ở bản mở rộng Dawnguard, bạn bắt đầu cốt truyện bằng một cách khá quen thuộc trong Skyrim. Bạn có thể nghe được một cuộc trò chuyện giữa hai lính gác với nhau về việc Dawnguard tuyển quân, hay được chính thành viên của tổ chức này tiếp cận và đưa ra đề nghị. Ngay sau đó bạn sẽ được đưa về pháo đài Fort Dawnguard và gặp gỡ vị thủ lĩnh của đội quân này - Isran, người sau đó cho biết, sức mạnh tiềm tàng cũng như là mối đe dọa đang ngày một tăng từ phía bè lũ Vampire. Vị thủ lĩnh này sẽ yêu cầu người chơi đi tới một phế tích cổ được tin là có sự xuất hiện của Vampire và điều tra những hoạt động bất thường đang diễn ra tại đó. Từ đây, cốt truyện tiếp tục bóc tách thành những ngã rẽ khác nhau, mà ở đó là sự lựa chọn giữa hai bên, Vampire và Dawnguard, giữa sự an toàn cho toàn cõi Skyrim hay quyền lực cá nhân của một Vampire Lord.



Nhưng lối dẫn dắt trong Game nảy sinh một vấn đề ở đây. Đó là cách mà người chơi tiếp cận với toàn bộ cốt truyện của Dawnguard. Mọi thứ trong Game được tiếp diễn quá nhanh và chóng vánh. Ví như sự sẵn sàng gần như ngay lập tức của Dragonborn trước cả một định mệnh của vùng đất Skyrim mà không cần đường đi nước bước, hay như việc chấp nhận yêu cầu từ hai phe mà không cần có thời gian tìm hiểu. Trong khi cả Dawnguard và Vampire cũng quá nhanh chóng tin tưởng mà đặt luôn tương lai của chủng tộc mình lên vai một người xa lạ. Mặc dù việc này có thể được thấy từ phía những người chơi khác nhau. Nhưng cảm giác chung cho thấy rằng, dường như Dawnguard là một bộ phim có một kịch bản rất xuất sắc, nhưng lại đang bị tua nhanh lên phía trước, làm người xem chưa cảm nhận được cái chất của cốt truyện.



Bạn sẽ được lựa chọn để trở thành một Vampire Lord hùng mạnh…


Cho dù lý tưởng của Dragonborn cao cả tới đâu đi chăng nữa, phải thừa nhận một điều rằng, sức hút từ những quyền lực rất hứa hẹn khi trở thành một Vampire Lord là vô cùng lớn. Tất nhiên nó không thể giống với việc bạn nhiễm bệnh Vampirism khi vô tình đối đầu với Vampire, một việc khá rắc rối và bực mình ở phiên bản gốc, mà đây sẽ sự biến hình hoàn toàn thành một Vampire hùng mạnh. Và một khi bạn đã muốn, bạn có thể biến đổi thành Vampire Lord và trở thành hình dáng cũ ngay lập tức sau đó, trong khi đối với Werewolf thì cần một thời gian khá dài để trở lại dạng người. Nhưng hình dáng quái vật của một Vampire Lord không phải là tất cả, bạn sẽ còn sở hữu được những sức mạnh dũng mãnh hơn cùng với các đòn tấn công vật lý khác.

Khi bước trên đôi chân , bạn có thể cắn, hút máu, vả đối thủ của mình trong khi bay gần sát mặt đất, bạn lại có thể triệu hồi những người chết với tay trái và hút máu của kẻ địch từ xa với tay phải. Ngoài ra bạn còn có khả năng dịch chuyển tức thời bằng cách biến hóa thành một đàn dơi, thuận lợi cho bạn khi muốn ở vị trí tốt hơn để tấn công kẻ địch. Bên cạnh đó, càng giết chóc, bạn sẽ càng sở hữu được nhiều hơn những kỹ năng của Vampire Lord, từ triệu hồi Gargoyle, biến thành sương mù hay nâng kẻ địch lên không trung rồi bóp ngạt cho tới chết.



Vampire Lord với những quyền năng đa dạng.


Nhưng thật không may, những gì hứa hẹn trên lý thuyết thì không khả thi khi thực hiện. Đó là vì một nguyên do, thế giới của Skyrim không được thiết kế để dành cho những con quái vật rình mồi với thân xác to lớn, và việc di chuyển dưới lốt Vampire trong một môi trường hẹp thật sự gây cảm giác khá khó chịu. Đó còn chưa kể tới những việc khá lạ mà một Vampire không thể làm được, đó là mặc dù có thể mở cửa ra vào (mà thường thì bạn sẽ không đi vừa) nhưng không thể mở được các rương, hòm cũng như không thể sử dụng bản đồ hay nhặt vật dụng.



Gargoyle – một quái vật có thể được triệu hồi bởi Vampire Lord.


Và khi bạn cần làm những việc đó, bạn buộc phải thay đổi sang hình dạng con người, nhưng thêm một điểm không may nữa là giai đoạn này cũng khó nhọc không kém. Bạn sẽ mất vài giây đứng hình để bắt đầu, và thêm khoảng 10 giây nữa cho cảnh tượng biến đổi mà không thể tua qua, để có thể hoàn toàn trở lại nhân dạng cũ. Nhưng bạn vẫn phải nhận những sát thương trong giai đoạn này nếu bị tấn công. Hơn nữa, trong khi vẫn đang phải chờ đợi việc biến đổi hoàn tất, bất lực chứng kiến người đồng hành mải miết chiến đấu, thật sự là một cảnh tượng khá khó chịu.



Hoặc bạn cũng có thể đứng trong hàng ngũ của Dawnguard.


Mặc dù trở thành Vampire có những được mất khác nhau, nhưng đó vẫn chỉ là một sự lựa chọn, trong khi bạn vẫn có thể gia nhập hàng ngũ của Dawnguard. Khi trở thành một thành viên của tổ chức này, bạn sẽ cảm thấy quen thuộc với phiên bản Skyrim gốc trước kia, đó khi làm Quest và dành được những cấp bậc cao hơn trong hàng ngũ của họ. Thêm vào đó, việc được sở hữu nhiều loại vũ khí mới, trong đó Crossbow cùng sự trợ giúp của loài Troll mang giáp đi theo người chơi, cũng có sự cuốn hút nhất định. Nhưng với việc thêm kỹ cây kỹ năng cho cả Werewolf lẫn Vampire, thì có lẽ Bethesda khuyến khích người chơi tới với cái ác hơn là trở thành một anh hùng cứu thế.



Bạn sẽ được tiếp cận với những vũ khí mới.


Trong Dawnguard, bạn sẽ tốn khoảng 10 giờ chơi để hoàn thành, nhưng thực tế thì các tuyến nhiệm vụ trong bản mở rộng này chưa đạt tới chiều sâu cần thiết. Đó là việc sở hữu quá nhiều nhiệm vụ khá hời hợt, dạng như "tìm 1 số lượng X của một vật Y nào đó", làm cho cốt truyện bị kéo dài ra nhưng lại không gây được cảm giác lôi cuốn.

Lấy ví dụ như, bạn được bảo rằng phải đến 5 Wayshrines và lấy mỗi nơi một bình nước. Bạn phải làm việc này đơn giản là vì có một Snow Elf bảo bạn phải giết người anh trai của mình, đổi lại anh ta sẽ giúp bạn lấy được một cây cung đã được ếm phép… vì trước đó một người đã bảo bạn phải lấy cây cung này… và để cho một người khác nữa có thể hoàn thành lời tiên tri nào đó. Càng vào sâu, nhưng chi tiết của câu truyện càng trở nên mờ nhạt, và mục đích lúc đầu của nhiệm vụ sau này bị phân nhánh thành những tiểu tiết không đáng có. Nó giống như là tất cả thời gian, bạn chỉ vô hồn đến một nơi xác định cần làm Quest hay là địa danh nào đó trên bản đồ, hơn là việc thôi thúc tìm hiểu cốt truyện.



Và cơ hội sở hữu tòa lâu đài nguy nga.


Nhưng Dawnguard vẫn có những phần thưởng xứng đáng cho người chơi khi hoàn thành với bất cứ sự lựa chọn nào, đó là một tòa lâu đài, một người đồng hành và một đòn Shout mới cùng với số lượng vũ khí đa dạng đủ để cho bạn phải sải bước trên mảnh đất Skyrim thêm nhiều lần nữa. Ngoài ra còn có một tuyến nhiệm vụ tùy chọn liên quan tới lò rèn cổ của người Dwemer, nhưng nó chỉ có thể tìm được khi bạn tra cứu và thường xuyên đọc các quyển sánh dọc đường, hoặc may mắn khi vô tình tìm được khi đang thám hiểm mà thôi.

Mặc dù vẫn có một số điểm bất cập nhưng so với tiêu chuẩn của một bản mở rộng và với những sản phẩm có giá 1600 Microsoft Point khác, thì Dawnguard vẫn là một sự thêm thắt thú vị cho The Elder Scrolls V: Skyrim. Nó vẫn sẽ đem lại những điều mới mẻ, cần thiết và đáng để cho người chơi tiếp tục cuộc hành trình trong lục địa Tamriel.
Views: 351 | Added by: Egonas | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Search
Calendar
«  July 2012  »
SuMoTuWeThFrSa
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031
Entries archive
Links
Copyright © Evendo Sumerio 2012-2024 | Original database partically copyright © TwinLifeVN.com 2009-2011, used with permission!
Powered by