The Sims 3 Store Info The Sims 3 Store Catalog
[ New posts · Members · Sitemap · Forum rules · Awards · Search · RSS ]
 
Bài mới nhất / Newest threads Trả lời nhiều nhất / Most popular
  • Top-Notch Conference (đăng bởi Princess_Papie)
  • Discuss Area (đăng bởi jolijo)
  • Hi all. (đăng bởi Princess_Papie)
  • The Sims 3 Store (đăng bởi Kai)
  • Time's Chronicle (đăng bởi DanThao)
  • The Sims 3 Store (159 trả lời)
  • Time's Chronicle (35 trả lời)
  • The Sims Daily News (15 trả lời)
  • Discuss Area (14 trả lời)
  • [Objects] Tổng hợp vật dụng, đồ dùng đồ trang trí.... (13 trả lời)
  •  
    • Page 1 of 1
    • 1
    Forum » Town Center » Wind's Fortress » The lost world (Keep on sharing or It will soon become history)
    The lost world
    evendo Date: Monday, 2012-02-27, 10:45 PM | Message # 1

    Thiên sứ dưới mưa


    Trainee

    Group: Administrators
    Messages: 46
    Awards: 0
    Reputation: 0
    Status: Offline
    Nguồn: Last word... - Twin Life: Diễn đàn Game mô phỏng Việt Nam (The Sims, Harvest Moon...)

    Quote
    Last word...


    Điều thứ nhất, tôi có một tin không vui muốn báo với các bạn. Tôi đã cố gắng hết sức nhưng không thể thay đổi quyết định của nhóm. Nhóm sẽ vẫn giữ nguyên quyết định định như cũ là không tiếp tục duy trì hoạt động của forum nữa.

    Điều thứ hai, tôi biết các bạn sẽ bất bình sau khi nghe tôi nói điều thứ nhất. Các bạn cần biết không phải tự nhiên các bạn thấy một admin như tôi tại forum này. Tôi là người như nào thì bản thân mỗi người các bạn đều có cảm nhận riêng rồi đó, và hầu hết tôi theo tôi biết được thì đều là những cảm nhận tốt như thân thiện, gần gũi, hiền lành. Không hề giống sự hình dung của mỗi người về một admin lắm phải không các bạn? Sẽ không có tôi của ngày hôm nay nếu không có họ. Như bất kì ai, tôi cũng có những kỉ niệm riêng trong đời. Họ là những giá trị mà tới giờ tôi vẫn mãi trân trọng, những kỉ niệm sâu đậm không thể phai nhòa. Không gặp họ, tôi sẽ chẳng hứng thú bỏ thời gian để kết bạn online. Và tôi cũng sẽ không tiếp tục sở thích nhất thời là support những người xa lạ trên mạng. Tôi không có thói quen như vậy. Những giá trị giữa con người với nhau khiến tôi suy nghĩ lại về thế giới ảo. Từ đó tôi chính thức cởi mở lòng mình, và đã sống hết mình tại thế giới đó. Tôi đã sống với chính con người ngoài đời thực của mình, như những gì các bạn cảm nhận thấy về tôi, hoàn toàn không sai khác. Và tôi không bao giờ hối tiếc về quyết định đó. Với tôi, tình bạn ba người đó quan trọng hơn cả. Những gì tôi có được của ngày hôm nay có dấu ấn của họ rất nhiều, một người em gái tôi, một người anh em tốt. Vì vậy các bạn có thể oán trách tôi, nhưng tôi muốn các bạn không gây áp lực tới hai người còn lại. Hãy để họ thanh thản mà bước đi. Việc bỏ một đứa con tinh thần mà tất cả đã dành hết tâm sức vào đó không hề dễ dàng. Chúng tôi tạo ra nhiều thì cũng sẽ mất đi nhiều. Chúng tôi đã không thể làm việc này từ một năm về trước bởi vì chúng tôi yếu đuối. Chúng tôi không thể nhẫm tâm làm điều đó khi thấy mọi người đang rất vui vẻ, hài lòng với những gì chúng tôi mang tới. Và giờ chúng tôi sẽ ngày càng bị oán trách nhiều hơn. Vậy là chúng tôi đã tự đặt bản thân vào thế khó mất rồi.

    Điều thứ ba, các bạn cần biết được rằng vì sao forum lại tồn tại được tới ngày này(xấp xỉ một năm). Vì sao lại nói là tồn tại? Vì nó đã từng đứng trước quyết định ngừng hoạt động ở thời kì đỉnh cao nhất! Ai mang đến những ánh hào quang đó? Là chúng tôi! Là một lực lượng mỏng manh chỉ vỏn vẹn chục người đổ lại luôn ngày đêm ra sức để chia sẻ tài nguyên với hàng ngàn member tại thời điểm đó. Chúng tôi có thấy kiệt sức, nhưng chúng tôi vui vì làm được những điều có ích. Chúng tôi cũng không đòi hỏi có thêm ai phụ giúp, vì một người có thể làm bằng rất nhiều người... Vậy nên chúng tôi vẫn ráng được. Cũng có những lúc chúng tôi cáu giận, những mọi thứ đều trôi qua. Cũng có những đợt sóng ngầm mà người được ví là "cầu nối trái tim" như tôi không thể giải quyết triệt để được. Chúng tôi tan rã lực lượng khi forum đang ở thời điểm mạnh mẽ hơn khi nào hết. Nội bộ mâu thuẫn, đã nhiều lúc có hai người muốn buông tay thì lại luôn có một người không cam tâm nên gồng mình gánh vác. Và cứ thế forum vẫn kiên cường tồn tại.
    Bản thân tôi đã muốn bỏ đi khi những người đồng chí của tôi bước khỏi forum này, những người đã rất đỗi thân thiết để cùng tôi chung tay góp sức phát triển forum như Tỷ Tỷ Alice, như cô bạn thân Kendall, như cậu chàng Hender bất kham... Tôi đã rất buồn chán sau đó. Tôi không còn là tôi của lúc trước. Tôi chợt thấy sự phũ phàng từ Internet. Tôi không còn có đủ tâm trạng để viết bất cứ một điều gì ý nghĩa trên TwinLifeVN.Com từ đó...
    Khi một người thì bận rộn với cuộc sống, một người thì muốn bước đi thì các bạn thử trả lời cho tôi rằng liệu ai đã là người cuối cùng cố bám trụ với forum? Chính là AzuriVN mà các bạn luôn thấy viết ra những lời cứng rắn, vô tình và độc đoán đó. Chỉ vì chẳng thể nhẫn tâm nhìn nó một tay mệt nhoài gánh vác chuyện forum mà tôi đã phải suy nghĩ lại. Vậy giờ có ai còn muốn trì triết nó và nghĩ nó nhẫn tâm với các bạn nữa không? Bám trụ được không lâu thì cả hai đã thực sự bận bịu vài tháng sau đó. Vậy tại sao khi chúng tôi biết chúng tôi không theo được forum nữa là forum sẽ dần lụi tàn mà lại không quyết đưa tới quyết tâm biến forum trở thành lịch sử của một quá khứ huy hoàng? Là vì chúng tôi nhìn thấy các bạn không hề hay biết điều gì sắp xảy ra, vẫn hồn nhiên, vô tư trong forum hàng ngày... Chúng tôi đã không thể làm như thế... Vậy là đã được một năm rồi . Các bạn vẫn cảm thấy chúng tôi vô tình chứ?

    Điều thứ tư, theo các bạn thì ai là người khiến tôi thay đổi quyết định? Chính là Kendall - Một người quen cũ, người đã đặt rất nhiều nền móng cho forum này, với rất nhiều tài nguyên để lại, các bạn hãy nhìn vào topic EA Store là một điển hình và sẽ hiểu được tầm quan trọng của Kendall trong những ngày đầu forum mới thành lập. Sau khi ra đi, người bạn đó đã gạch tên tôi, khoảng thời gian mà Kendall coi tôi không hề tồn tại. Giờ thì chúng tôi đã nối lại tình thân lúc xưa, chúng tôi lại tiếp tục là bạn.
    Người bạn đó đã cho tôi những lời khuyên về giá trị tồn tại của forum. Giá trị đó nằm ở lượng tài nguyên vô cùng lớn mà forum đang mang trong mình. Khi người ta nói về sự tự do của Internet, là chia sẻ niềm vui không vụ lợi, là giúp đỡ nếu muốn thì tôi mới chợt nhớ về cái cách mà tôi đã từng online trước đây cũng như vậy. Đã gần hai năm rồi tôi gắn bó với forum này, tôi đã học cách làm vừa lòng mọi người nhiều hơn, nhưng mọi thứ có vẻ dần không giống những gì tôi hình dung nữa. Người bạn đó khuyên tôi nên duy trì sự tồn tại của forum cho lợi ích của người dùng Internet, khuyên tôi nên học cách chấp nhận hay thậm chí là làm lơ đi những điều mà tôi chẳng thấy vừa ý chút nào, chỉ với mục đích forum sẽ được tồn tại, để người dùng Internet vẫn có thể tìm kiếm những gì họ muốn. Người bạn đó nói ai chưa trưởng thành thì rồi cũng trưởng thành thôi, nếu cảm thấy không dàn xếp được thì cứ kệ đi, rồi thì những người đó cũng sẽ tự biết bảo ban nhau, đừng quan tâm nhiều nữa. Tôi cũng đã định như vậy chỉ vì lợi ích cộng đồng, sẽ định đừng thấy buồn phiền vì các bạn làm gì nữa... Nhưng rất tiếc là nỗ lực cuối cùng của tôi làm cho các bạn đã thất bại rồi, nên có lẽ tôi không cần nghĩ tới lời gợi ý đó của Kendall nữa...
    Khi chúng tôi đã quyết định không tiếp tục với forum nữa thì cũng đồng nghĩa với việc chúng tôi muốn forum dừng lại, biến forum trở thành lịch sử và không phải tiếp tục lê lết qua những tháng ngày héo hon nữa. Quyết định đó có thể hiểu được rằng chúng tôi đã không thể tìm được người tiếp quản xứng đáng và forum sẽ không tiếp tục chia sẻ tài nguyên nữa, sẽ ngừng hoạt động.
    Bời có lời khuyên của Kendall nên tôi quyết định chia sẻ tài nguyên đang có của forum, dù tôi không thể giúp được các bạn thêm bất cứ điều gì nữa. Nếu cần forum, mọi người hãy cử ra một người đủ uy tín, tôi sẽ bàn giao lại tất cả. Chúng tôi xin rút lui hoàn toàn và không tiếp tục lo phần kinh phí duy trì forum nữa.

    Điều thứ năm, mọi thứ có vẻ bết bát như hiện giờ là do cái cách sống và làm việc quá cảm tính của tôi. Tôi luôn muốn dành cho người khác những niềm tin tuyệt đối. Nhưng trái lại, tôi thường phải thất vọng ngay sau đó. Sức chịu đựng của tôi khá kém, và tôi suy sụp. Nếu mãi vẫn chưa thể giúp forum đi lên thì cũng cần phải giữ forum ổn định về mặt tinh thần chứ? Các bạn luôn cảm thấy các bạn không hợp nhau, bất đồng nhau. Nhưng các bạn thử nhìn tôi xem có bất đồng với ai trong forum này không? Tôi luôn dễ chịu với tất cả mọi người. Vậy sao các bạn không thử làm theo cách của tôi? Đừng vì cái tôi cá nhân mà phá tan tập thể. Forum thì ngày một đi xuống về mặt chất lượng, vậy mà các bạn còn tặng thêm chúng tôi sự phiền lòng từ những mâu thuẫn của các bạn. Những lời tôi nói không có ý nói tất cả các bạn, tôi biết đã có những người đã cố gắng được rất nhiều cho forum. Nhưng cũng như chúng tôi, một vài cánh én đơn độc như các bạn không thể làm nên mùa xuân.
    Tôi chắc chắn có một vài lời riêng muốn nói:

    "Giờ thì BQT chắc chắn sẽ không thay đổi quyết định đóng cửa forum. Nếu không có ai đứng ra tiếp quản forum, vậy khi ấy các em còn có sân chơi nói chuyện nữa không? Còn nơi chia sẻ tài nguyên nữa không? Còn nơi nhận được những lời khen khi xây nhà đẹp nữa không ? Còn nơi nhận được những lời góp ý quý giá không? Đóng của forum rồi việc sửa rank nhau làm trò cười giữa đám đông còn quan trọng nữa không? Việc quậy tưng bừng forum còn quan trọng nữa không?

    Nếu ai đó tính xin lỗi anh thì không cần đâu. Người cần xin lỗi là toàn thể member trong TwinLife này, vì những sự ích kỉ của bản thân, và những cái tôi cá nhân quá lớn... Anh không biết sau tụi anh sẽ là ai tiếp quản forum này, nhưng... nếu sân chơi này làm các em bực bội, giận dỗi nhau, chia bè chia phái, thì sớm muộn lại có những quyết định tương tự những lúc như này. Vì chẳng ai muốn thấy sân chơi do tất cả gầy dựng nên lại là nơi để các em vào để bực mình, cãi nhau này nọ."


    Điều cuối cùng, thay mặt cả nhóm tôi chúc mọi người có thể nhận lại forum này và tiếp tục phát triển nó. Và hãy đừng để nó phải tan nát dần dần, sẽ là thiệt thòi cho tất cả nếu lượng tài nguyên phong phú đang có trong forum không thể đến tay người dùng Internet. Và nhớ, hãy đừng hận thù gì chúng tôi nha các bạn :-)

    Best regards :-)


    Một bức thư đầy chân tình và cảm động từ một người bạn, một người đồng nghiệp mà Ev vẫn luôn muốn giữ lại.
    Xin hãy để tất cả chôn vùi và yên nghỉ nơi đây, Thành trì của Gió...


    WHEN YOU CARE ABOUT OTHERS, YOU CARE ABOUT YOURSELF TOO...

    Anh ơi, đợi chờ gì, từ cơn mưa đó?!
    Một màu xám âm u, xóa tan đi những ký ức nhạt nhòa.
    Một chiều mưa, tầm tã...

    Rất xin lỗi, nhưng cuộc sống có nhiều thứ cần chấp nhận hơn là mãi cứng đầu thể hiện "cái tôi" bản thân quá lớn như thế...
     
    Forum » Town Center » Wind's Fortress » The lost world (Keep on sharing or It will soon become history)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    Copyright © Evendo Sumerio 2012-2024 | Original database partically copyright © TwinLifeVN.com 2009-2011, used with permission!
    Powered by